Vang Chile 168 Selected Cabernet Sauvignon

Ngành công nghiệp rượu vang tại Chile những năm gần đây có độ tăng trưởng rất nhanh. Dù là thành viên của Tân vang thế giới, Chile lại không phải là nơi sản xuất vang non trẻ. Với lịch sử lâu đời sản xuất rượu nho, Chile dễ dàng chiếm được tình cảm giới mê vang. Các phân khúc vang Chile cũng rất đa dạng. Thực khách dễ tìm chai vang ưng ý với giá rất phải chăng. Điển hình như chai 168 Selected Cabernet Sauvignon dưới đây. 

Bên cạnh những thương hiệu tầm cỡ đến từ Chile như Cono Sur hay Ventisquero, giới mê vang có lẽ sẽ biết đến thương hiệu 168. Đây là thương hiệu tiếng tăm, nổi tiếng có những chai vang hạng phổ thông nhưng hương vị tuyệt hảo. Chai vang Selected Cabernet Sauvignon đến từ nhà 168 là loại vang đỏ hảo hạng. Thường thì những chai vang đỏ luôn là một cảm hứng bất tận cho các nhà ẩm thực gia. Thị trường vang đỏ rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu cũng như là giá thành. Nhưng nếu để tìm một chai rượu vang vừa hợp túi tiền, vừa có chất lượng tốt lại không phải chuyện dễ dàng. Vậy mà chai vang đỏ 168 Selected Cabernet Sauvignon lại làm được điều tưởng chừng như khó khăn đó. Nhất là khi nó lại đến từ một thương hiệu có tiếng tăm trên thế giới.

Rượu vang Chile 168 Selected Cabernet Sauvignon

Đặc điểm chai vang 168 Selected Cabernet Sauvignon 

Chai vang đỏ Selected đến từ nhà 168 dường như rất được ưu ái khi có hương vị và ngoại hình vô cùng hấp dẫn. Khi nhâm nhi ngụm rượu đầu tiên, điều đầu tiên được chú ý chính là sự mềm mại đến khó tả. Ẩn trong giọt vang đỏ óng ánh là hương thơm quả dâu đen, cherry cùng dư vị vani đậm đà.

Thiết kế của 168 Selected Cabernet Sauvignon có nhiều điểm cộng. Đầu tiên là hình ảnh chú chó chăn cừu. Đây là biểu tượng của lòng nhiệt huyết và sự chân thành của những người nhà 168. Màu sắc thiết kế cũng rất hài hoà. Những điều này đã biến chai vang này thành một món quà vô cùng ý nghĩa, sang trọng, đẹp mắt. Khách hàng được khuyến khích dùng loại vang này làm quà biếu người thân, bạn bè. 

Đặc điểm chai vang 168 Selected Cabernet Sauvignon

Cabernet Sauvignon – Giống nho vàng tạo nên vang168 Selected

Cabernet Sauvignon là một trong những giống nho đỏ phổ biến rộng rãi khắp thế giới bởi mùi hương và màu sắc rượu mà giống nho này đem lại. Đây được xem là giống nho dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất rượu vang đỏ Bordeaux. Đến tận bây giờ, Cabernet Sauvignon vẫn được xem là ông vua của các loại nho. Nho có đặc tính chứa lượng tannin cao và tính axit góp phần không nhỏ vào quá trình lên men rượu. Nhờ đặc tính này, thời gian làm rượu từ Cabernet Sauvignon đuợc rút ngắn so với các giống nho khác. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến chất lượng rượu. 

Cabernet Sauvignon – Giống nho vàng tạo nên vang168 Selected

Giống nho Cabernet Sauvignon thường sẽ cho ra hương vị khác nhau, tùy thuộc khu vực được canh tác. Ví dụ, loại được trồng ở các vùng có khí hậu nóng ẩm sẽ dậy mùi của ớt chuông xanh, bạc hà và tuyết tùng. Ở vùng khí hậu ôn hòa hơn, nho đem lại hương vị của anh đào đen và ô liu đen.

Rượu vang 168 Selected Cabernet Sauvignon – Quy trình sản xuất và hướng dẫn sử dụng

Về nơi sản xuất 168 Selected Cabernet Sauvignon, thung lũng Central Valley chính là ngôi nhà của chai rượu này. Những trái nho Cabernet Sauvignon sẽ được thu hoạch thủ công vào mỗi buổi sáng sớm tháng 4. Nho sau đó được đưa về các nhà máy của hãng 168 Selected. Sau khi được sàng lọc lại lần nữa để đảm bảo chất lượng, nho ép lấy nước. Nước nho được đưa vào thùng gỗ sồi ủ men trong 8 tháng. Tuy vậy các thùng ủ này vẫn luôn được kiểm tra đều đặn để đảm bảo không bị hư hỏng. Một chai vang 168 Selected Cabernet Sauvignon hoàn thiện sẽ có nồng độ 13,5 Vol với dung tích 750ml.

Để sử dụng loại vang đỏ 168 Selected này, thực khách có lẽ nên lưu ý vài điều sau. Quý khách nên sử dụng rượu ở nhiệt độ từ 16-18 độ C. Nếu không thể sử dụng hết trong lần đầu mở nắp, hãy bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh. Điều này sẽ giúp đảm bảo nguyên gốc hương vị và tránh quá trình lên men. 

Loại vang đỏ này rất thích hợp để sử dụng cùng bánh mì, phô mai và các loại thịt đỏ. Đặc biệt là rượu không quá mạnh, rất thích hợp cho phái đẹp sử dụng tại các bữa tiệc ấm cúng sang trọng.

Gợi ý cho bạn nơi mua vang chất lượng 

Minh Thịnh Wine nổi lên với danh hiệu chuyên nhập khẩu và bán các loại vang uy tín chất lượng. Có bề dày kinh nghiệm, chúng tôi tự tin đem lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng. Thực khách hàng đến với cửa hàng của chúng tôi sẽ yên tâm về hàng chính hãng và giá cả. Nếu đang tia cho mình một em vang, còn chần chờ gì mà không liên hệ qua Hotline của shop!