Các tiêu chí lựa chọn tủ rượu vang loại nào tốt

Hiện nay để có thể sở hữu được một chai rượu vang là điều vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, để bảo quản cũng như đảm bảo chất lượng rượu như thế nào điều không hề dễ dàng. Bởi yếu tố bên ngoài tác động ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng rượu như bị lên men hoặc mất mùi vị. Chính vì thế giải pháp hữu hiệu nhất đảm bảo điều này là sử dụng tủ đựng rượu. Nhưng để có thể lựa chọn loại tủ rượu vang loại nào tốt cần đảm bảo yêu cầu gì? Tất cả sẽ được làm rõ ngay dưới nội dung bài viết sau. 

Các loại tủ rượu vang ướp lạnh sử dụng phổ biến

Có rất nhiều những tiêu chí để phân loại tủ rượu vang nào tốt. Tuy nhiên, những chia sẻ sau sẽ phân loại tủ bảo quản rượu vang theo công nghệ tủ ướp rượu. Theo đó, chúng ta có thể kể đến một số loại tủ được dùng phổ biến là:

Loại tủ ướp rượu hoạt động như tủ lạnh thông thường

Loại tủ ướp rượu hoạt động như tủ lạnh thông thường
Loại tủ ướp rượu hoạt động như tủ lạnh thông thường

Đối với loại tủ này được sử dụng hệ thống làm mát bằng máy nén. Chính vì thế mà mức nhiệt luôn được đảm bảo ổn định. Ngoài ra nó còn có khả năng thiết lập nên nhiệt độ làm mát cho các loại rượu bạn. Điều này sẽ duy trì được độ ẩm lý tưởng trong tủ. Độ ẩm để chất lượng rượu luôn đảm bảo đó là từ 50 – 70%. 

Loại tủ ướp rượu được sử dụng theo nguyên tắc Peltier

Ưu điểm lớn của loại tủ này đó là không gây ra tiếng ồn và chống rung động hiệu quả. Điều này sẽ đem đến hiệu quả cần thiết của các loại rượu vang lưu trữ. Tuy nhiên, do đặc điểm của công nghệ nên khả năng lưu trữ rượu bị hạn chế. Bởi nhiệt điện chỉ được áp dụng với lượng rượu nhỏ là khoảng 30 chai. 

Loại tủ ướp rượu được sử dụng công nghệ mát lai

Đối với loại tủ này được kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Đây là công nghệ làm mát nhiệt điện và máy nén. Yếu tố này sẽ giúp tủ được hoạt động hiệu quả hơn và khả năng lưu trữ tủ rượu vang 100 chai. Đặc biệt là sử dụng hệ thống gas R134a nên thân thiện với môi trường và đảm bảo người dùng. 

Đa số các loại tủ ướp rượu đều có hai ngăn nhiệt độ khác nhau cùng với các nút điều khiển nhiệt độ. Điều này có thể giúp bạn bảo quản được rượu vang đỏ và trắng một cách riêng biệt. Mặt khác ở mỗi ngăn sẽ là một nhiệt độ khác nhau trong tủ. 

Tiêu chí lựa chọn tủ rượu vang loại nào tốt

Sau khi đã nắm bắt được các loại tủ ướp lạnh rượu được sử dụng phổ biến. Bạn cũng đừng quên việc tìm hiểu tiêu chí chọn tủ rượu vang loại nào tốt nhé!

Dung tích của tủ rượu vang

Dung tích của tủ rượu vang
Dung tích của tủ rượu vang

Một trong những tiêu chí chọn tủ rượu vang loại nào tốt mà bạn cần chú ý đó là dung tích tủ. Hiện nay, trên thị trường có cung cấp rất nhiều dung tích tủ rượu khác nhau. Hầu hết những mẫu này đều có khả năng chứa từ 12 – 200 chai. Điều này sẽ hoàn toàn phù hợp sử dụng cho cá nhân, gia đình, nhà hàng hay khách sạn. 

Theo đó, dựa vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn dung tích tủ phù hợp. Nếu là sử dụng cho gia đình thì hãy chọn tủ có dung tích từ 20 – 30 chai. Còn sử dụng cho khách sạn hay nhà hàng thì dung tích phổ biến là 100 – 200 chai. Điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào từng quy mô kinh doanh của nhà hàng. 

Sử dụng tủ rượu ướp lạnh chất liệu gì?

Hiện nay, có hai loại chất liệu tủ được sử dụng phổ biến đó là kim loại và gỗ. Tuy nhiên dùng chất liệu tủ rượu vang nào tốt nhất? Theo đó chất liệu gỗ vẫn được ưa chuộng hơn cả. Bởi chúng sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng và tăng giá trị của chai rượu hơn. 

Ở phần mặt chính cửa tủ được làm bằng kính thủy tinh để có thể nhìn được ở bên trong. Điều đặc biệt hơn cả là gỗ sẽ đem đến khả năng cách nhiệt hiệu quả với môi trường bên ngoài.

Hệ thống tản nhiệt và cách nhiệt nào tốt

Hệ thống tản nhiệt và cách nhiệt nào tốt
Hệ thống tản nhiệt và cách nhiệt nào tốt

Một trong những yếu tố xác định được tủ rượu vang nào tốt thì khả năng cách nhiệt quan trọng hơn cả. Hệ thống này giúp bảo quản tốt rượu vàng và tiết kiệm điện hiệu quả. Bên cạnh đó chức năng tản nhiệt khí lạnh sẽ dễ dàng lưu thông được mọi ngóc ngách. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được độ ẩm bên trong và không làm rượu bị đông. Mặt khác, hệ thống cách nhiệt tốt sẽ giúp mùi vị và chất lượng rượu thơm ngon dài lâu. 

Giá thành của tủ đựng rượu

Giá thành của tủ đựng rượu vang hiện nay cực kỳ phong phú và đa dạng. Xác định giá của tủ sẽ dựa theo chất lượng và dung tích của tủ. Chính vì vậy bạn hãy lựa chọn loại tủ phù hợp với ngân sách cho phép. Giá thành của tủ đựng rượu gia đình sẽ dao động từ 5 – 50 triệu. Các mẫu tủ được bán chạy và người dùng ưa chuộng hơn cả là từ 10 – 20 triệu. 

Hy vọng những tiêu chí lựa chọn tủ rượu vang loại nào tốt đã giúp bạn có được loại tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích đến với bạn bè và người thân của mình để cùng tham khảo nhé! Nếu như bạn đang có ý định mua những chai rượu vang chất lượng thì hãy liên hệ ngay tới minhthinh.com nhé!