Rượu vang Pháp có mấy loại?

Rượu vang Pháp được biết đến là một trong những thương hiệu rượu vang chất lượng hàng đầu hiện nay. Đây là sản phẩm có nhiều thương hiệu khác nhau, chất lượng cũng khác nhau. Khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết hơn về những loại rượu vang này thì xem ngay bài viết dưới đây.

Thương hiệu vang Pháp nổi tiếng

Thương hiệu vang Pháp nổi tiếng
Thương hiệu vang Pháp nổi tiếng

Pháp được biết đến là một trong những xứ sở hàng đầu của rượu vang toàn thế giới. Có rất nhiều loại  vang Pháp đang được bày bán trên thị trường? Liệu rằng bạn đã biết hết được các loại rượu này chưa? Tham khảo ngay nhé!

Rượu vang vùng Bordeaux, đây được xem là một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất, ngon nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Rượu vang vùng vùng Bordeaux được tạo nên từ nhiều giống nho thơm ngon bậc nhất của vùng bản địa, chủ yếu là cá giống nho: Cabernet Sauvignon, Merlot.

Hiện tại, vang Pháp vùng Bordeaux được phân loại thành 54 phân hạng riêng biệt, trong đó Crus Classes de 1855 là phân hạng xuất hiện sớm, có tuổi thọ lâu đời nhất tại Pháp. Trong đó phân hạng này lại được chia thành 5 cấp độ dành riêng cho những nhà sản xuất khác.

Ngoài ra, còn có các vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng như: Burgundy,  Champagne, Loire Valley… 

Phân loại vang Pháp

Phân loại vang Pháp
Phân loại vang Pháp

Dựa vào địa hình và khí hậu, Pháp là quốc gia có thể canh tác và sản xuất đa dạng các loại rượu vang, trong đó có thể kể đến như:

Rượu vang đỏ: được sản xuất từ các giống nho chính như: Cabernet Sauvignon, Cinsault, Carignan, Cabernet Franc, Gamay… Vang đỏ Pháp có phong vị rất phong phú, các loại vang đỏ được pha trộn từ nhiều giống nho khác nhau.

Rượu vang trắng Pháp: Đây là loại vang Pháp phổ biến nhất hiện nay. Loại vang trắng này được sản xuất chủ yếu từ 3 giống nho chính: Chardonnay, Chenin Blanc và Sauvignon Blanc. 

Rượu vang hồng: chiếm hơn 30% sản lượng vang hồng của Pháp, nó được sản xuất chủ yếu ở khu vực Provence. Ngoài ra, Bordeaux, Burgundy, Champagne, Rhône Valley… cũng là những vùng sản xuất vang hồng Pháp nổi tiếng.

Rượu vang sủi bọt: bạn muốn có trong tay những chai rượu vang sủi bọt chất lượng thì nên chọn những chai vang Pháp được sản xuất tại vùng Champagne. 

Rượu vang cường hóa: là loại rượu khi sản xuất được bổ sung rượu mạnh gốc nho nhằm tăng nồng độ cồn cho chai rượu vang. Có thể kể đến một số loại rượu vang cường hóa của Pháp nổi tiếng như: Vin de Liqueur và Vermouths, French Vin Doux Naturels.

Trên đây là những loại rượu vang Pháp nổi tiếng và cách phân biệt rượu vang cơ bản cho những ai muốn tham khảo vang Pháp. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được một thương hiệu vang Pháp ưng ý.