MÁCH BẠN:Cách chọn ly rượu vang sành điệu

Để uống vang đúng chất và sành điệu một chai rượu vang ngon thôi chưa đủ. Cần phải có một chiếc ly rượu vang để chứa đựng thứ chất lỏng quyến rũ ấy. Giúp chúng ta cảm nhận được hương vị tinh tuý của rượu ngon hơn. Thể hiện được đẳng cấp khi thưởng thức rượu vang.

Chọn ly rượu vang cho từng loại vang riêng

Chọn ly rượu vang cho từng loại vang riêng
Chọn ly cho từng loại vang riêng

Theo một nghiên cứu từ nhóm nghiên cứu y học đến từ Nhật Bản cho thấy. Hình dạng ly có ảnh hưởng đến việc thưởng thức rượu vang. Cụ thể là ly có hình dạng khác nhau sẽ làm cho làn hơi và mật độ của nó khi ra khỏi miệng ly khác nhau. Làn hơi này làm mũi của người uống cảm nhận được các hương vị trong rượu vang.

Sau đây là một số gợi ý về cách chọn ly đối với từng loại  vang bạn có thể tham khảo thử.

Chọn ly vang trắng: Nên chọn loại ly pha lê tròn có bầu nhỏ và độ cao từ đế chứa rượu đến miệng thấp. Mục đích nhằm giữ lại hương vị rượu và độ lạnh được tốt hơn. Nhưng với vang trắng “full-bodied” nên chọn loại ly có bầu to hơn.

Chọn ly cho vang đỏ: Nên chọn loại ly to hơn ly đựng vang trắng có bầu với vòm miệng rộng. Khoảng cách từ đế ly chứa rượu đến miệng ly cao hơn. Giúp mùi vị rượu vang đỏ bớt đắng và êm dịu hơn.

Với những loại vang đỏ mang hương vị nhẹ nhàng hơn nên chọn mẫu ly có bầu tròn. Nó giúp mũi có thể cảm nhận được tất cả các mùi hương khi xoay nhẹ ly.

Chọn ly cho vang sủi tăm: Vang sủi tăm có đặc điểm thú vị là khi rót ra sẽ có từng đường bọt khí sủi dọc lên. Vì thế nên chọn loại hình ly dài, bầu ly thon và nhỏ dần khi tới miệng ly. Nhờ đó có thể ngắm nhìn những bọt khí sủi lên hấp dẫn và giữ lạnh rượu lâu hơn.

Minh Thịnh Wine cung cấp ly rượu vang sang trọng

Minh Thịnh Wine cung cấp ly rượu vang sang trọng
Minh Thịnh Wine cung cấp ly sang trọng

Rượu vang là một thức uống sang trọng của giới quý tộc xưa hay người có tiền thời nay. Thưởng thức rượu vang ngon không thể không có những chiếc ly đựng rượu vang đẹp. Nó vừa giúp chúng ta thấy rõ được màu sắc tinh tế của rượu và mùi hương hấp dẫn. 

Nếu bạn đã có rượu vang nhưng chưa có những chiếc ly ưng ý. Tại sao không đến với Minh Thịnh Wine nhỉ? Chúng tôi có một bộ sưu tập ly uống rượu vang đẹp mê ly và hấp dẫn từ ánh nhìn đầu tiên dành cho bạn đấy. Việc của bạn chỉ là lựa chọn những mẫu y phù hợp với loại rượu yêu thích mà thôi.

Bạn cũng có thể mua rượu vang hảo hạng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Cam kết rượu vang chính hãng giá tốt nhất. Đừng bỏ lỡ thức uống hấp dẫn nhất cùng những chiếc ly rượu vang xinh xắn của Minh Thịnh Wine nhé!